วันศุกร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2555

วันพ่อแห่งชาติ


               พ่อ ผู้ให้กำเนิดชีวิตของลูก เมื่อลูกถือกำเนิดเป็นสมาชิกใหม่ของครอบครัว  พ่อสานฝันพัฒนาความเจริญเติบโตทั้งร่างกาย และจิตใจตลอดจนสติปัญญา พ่อต้องการให้ลูกเป็นคนดี หวังให้ชีวิตของลูกประสบความสำเร็จในชีวิต 
               พ่อต้องมีภาระที่ต้องเตรียมความพร้อมให้แก่ลูก พ่อ เติมแต่งให้ลูกได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ อันมีคุณค่า พ่อทำงานหนักหามรุ่งหามค่ำ เพื่อจะได้มีเงินให้ลูกเรียน ให้ลูกได้สบาย ถึงแม้ว่าพ่อจะเหนื่อยกับการหาเงิน แต่พ่อก็มีความสุข เมื่อเห็นลูกรักมีความสุข พ่อเป็นครูคนแรกที่ชี้โลกกว้างและสร้างภูมิคุ้มกันให้ลูก ตลอดเวลาและตลอดชีวิต พ่อจะให้ความรัก ความเข้าใจ ความห่วงใยอาทรแก่ลูก โดยยากที่จะหาจากผู้อื่น มาเปรียบ พ่อเป็นที่ปรึกษาที่ดีที่สุดสำหรับลูก เมื่อใดที่พ่อรู้ว่าลูกมีความทุกข์ พ่อก็พลอยเป็นทุกข์ไปด้วย พ่อเป็นคนแรกที่เห็นใจและเข้าใจลูก พ่อเป็นผู้ที่คอยให้แสงสว่างแก่ลูกและคอยชี้แนวทางให้แก่ลูก พ่อต้องรับภาระมากมายในการดูแลลูก พ่อเป็นผู้บ่มลักษณะนิสัยที่ดีงาม ให้แก่ลูกโดยตั้งแต่ยังอ่อนเยาว์  ลูกเรียนรู้โดยที่พ่อเป็นพ่อคอยแนะนำเมื่อลูกสงสัย จัดหาสื่อที่มีคุณภาพ พ่อคอยชี้ทางที่ถูกต้องให้แก่ลูก คอยป้องกันทางเสื่อมและเสี่ยงของชีวิตลูก พ่อคอยบ่มเพาะ ปลูกฝัง ขัดเกลาอบรมบ่มนิสัยของลูก โดยที่พ่อไม่รู้สึกรำคาญ ลูกเลย พ่อยอมทุกอย่างเพื่อให้ลูกได้ดี 
               ถึงแม้ว่าพ่อจะไม่กล่าวคำว่า รักให้ลูกฟังแต่ลูกทราบว่าพ่อรักลูกมาก พ่อเป็นทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตลูก  พ่อจะมีความสุขมากถ้าลูกมีความสุข พ่อจะมีทุกข์มากถ้าลูกมีทุกข์ พ่อมีพระคุณกับลูกมาก ลูกอยากบอกว่า ลูกรักพ่อมาก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

(c)2009 Wise. Based in Wordpress by wpthemesfree Created by Templates for Blogger